Chi hội Luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc: Tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Ngày đăng: 12/07/2018 2695 lượt xem

Ngày 05/7/2018, Chi hội Luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đặng Ngọc Tâm – Chủ tịch Hội luật gia huyện Hàm Thuận bắc, cùng toàn thể các đồng chí hội viên của Chi hội Luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc.

 

(Toàn cảnh Đại hội)

Tại đại hội, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hiệp – Chi hội phó Chi hội Luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc đã thông qua báo cáo của Ban chấp hành Chi hội về kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Chi hội lần thứ II nhiệm kỳ 2013 – 2018 và phương hướng, nhiệm vụ của Chi hội Luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, Chi hội Luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc đã làm tốt công tác tham gia tích cực đóng góp ý kiến các dự thảo, sửa đổi, bổ sung luật như Hiến pháp, Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật hình sự, Bộ luật Tố tụng dân sự, Bộ luật dân sự, Luật tố tụng hành chính có chất lượng và hiệu quả cao.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội luôn có sự biến động về hội viên chuyển đến và chuyển đi, hiện nay Chi hội có 06 hội viên, tất cả Hội viên đều có trình độ Đại học luật và là Đảng viên, trong đó cao cấp lý luận chính trị có 02 đồng chí, 02 đồng chí đang học cao cấp lý luận chính trị. Mặc dù vậy, nhờ có sự lãnh đạo kịp thời của Chi hội trưởng và Chi bộ, Chi hội đã triển khai kịp thời cho các Hội viên các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Chi hội. Các Hội viên đã vận dụng, sáng tạo có hiệu quả vào nhiệm vụ được phân công, nhiệt tình, năng nổ, biến đường lối, chính sách của Đảng và Nghị quyết của Chi bộ và Nghị quyết Chi hội vào nhiệm vụ chung. Các Hội viên thực sự là nồng cốt trong các phong trào thi đua của Hội, thực sự là động lực thúc đẩy mọi hoạt động của Chi hội và cơ quan.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã được các Hội viên tích cự tham gia thông qua công tác Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử, kiểm sát hoạt động tư pháp; đặc biệt trong công tác phối hợp với Tòa án đưa ra xét xử lưu động nhiều vụ án có tính chất bức xúc, nổi cộm có dư luận tại địa phương, chủ yếu là các loại tội phạm: hủy hoại rừng, cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, hiếp dâm, đánh bạc nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục, phòng chống tội phạm và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân, phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế của huyện. Chi hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên soạn thảo các nội dung của vụ án hình sự, dựa trên các vụ án thực tế đã xét xử để tổ chức phiên tòa giả định tại các xã La Dạ, Đông Giang, Đông Tiến, Trường THPT Hàm Thuận Bắc, Trường THPT Nguyễn Văn Linh, Trường dân tộc nội trú tỉnh Bình Thuận, Trường dân tộc nội trú huyện Hàm Thuận Bắc. Mỗi vụ án, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã chủ động nâng cao chức năng, vị trí của Viện Kiểm sát. Chi hội cũng đã phối hợp với cơ quan soạn thảo bộ đề thi và cử các Hội viên tham gia cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Chi hội Luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua của Huyện hội và ngành Kiểm sát phát động. Từ năm 2013 đến nay có nhiều Hội viên được nhận bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Hàng năm, Chi hội được tặng giấy khen đối với tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua và công tác Hội. Phát huy những mặt đã làm được, trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã đề ra những chỉ tiêu chủ yếu cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2018 – 2023. Qua đó, Chi hội tiếp tục quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, nhiệm vụ của Đảng, pháp luật của Nhà nước để đổi mới phương thức hoạt động, luôn gắn công tác chuyên môn với nhiệm vụ của Hội; làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, đẩy mạnh các phong trào thi đua để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ của Hội đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Huyện hội giao hàng năm góp phần vào công cuộc đấu tranh tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Chi hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi hội Luật gia nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 02 đồng chí, gồm đồng chí Nguyễn Thị Châu – Chi hội trưởng Chi hội luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hiệp – Chi hội phó Chi hội luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đặng Ngọc Tâm đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Chi hội Luật gia VKSND huyện Hàm Thuận Bắc đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề nghị Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy những điểm tích cực đã đạt được và tiếp tục có những điểm đổi mới, chủ động, sáng tạo trong hoạt động của Chi hội. Nhất là Hội viên luôn giữ vững lập trường tư tưởng chính trị kiên định, vững vàng, đạo đức lối sống trong sạch, lành mạnh, đoàn kết để góp phần xây dựng Chi bộ, Cơ quan, các đòan thể trong đơn vị “Trong sạch vững mạnh”.

                                                                                                PV

 

16-09-2024
169 lượt xem
Phối hợp tổ chức Tết Trung thu tại khu vực vùng có điều kiện khó khăn
17-09-2024
64 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
13-09-2024
116 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
10-09-2024
123 lượt xem
Kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên tài sản để thi hành án.
09-09-2024
97 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp
04-09-2024
223 lượt xem
Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website