Công bố Kết luận Thanh tra chuyên đề án đình chỉ, tạm đình chỉ
Ngày đăng: 01/08/2024 408 lượt xem

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác thanh tra năm 2024 của Viện KSND tỉnh Bình Thuận; Quyết định Thanh tra số 169/QĐ-VKSBT ngày 10/6/2024 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc thanh tra công tác quản lý, kiểm sát, giải quyết các vụ việc, vụ án đình chỉ, tạm đình chỉ và chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo trong giải quyết án hình sự tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc.

Sau khi kết thúc quá trình thanh tra, vào ngày 01/8/2024 Đoàn Thanh tra Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã tiến hành công bố Kết luận Thanh tra tại Viện KSND huyện Hàm Thuận Bắc. Tham dự buổi công bố Kết luận thanh tra có tập thể lãnh đạo Viện, công chức làm công tác nghiệp vụ tại Viện KSND huyện Hàm Thuận Bắc.

(ảnh quang cảnh buổi công bố Kết luận Thanh tra)

Bản Kết luận thanh tra đã đánh giá ưu, khuyết điểm cũng như những tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý, kiểm sát, giải quyết các vụ việc, vụ án đình chỉ, tạm đình chỉ và chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo trong giải quyết án hình sự. Đoàn thanh tra đã nghe lãnh đạo, KSV của đơn vị trình bày những hạn chế mà kết luận Thanh tra đã nêu; thay mặt Đoàn thanh tra Đ/c Nguyễn Văn Cảnh - Trưởng đoàn đã giải thích, hướng dẫn một số thao tác nghiệp vụ, đề nghị đơn vị phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành.

Đối với những hạn chế, thiếu sót đơn vị phải tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Lãnh đạo và Kiểm sát viên được phân công có các vi phạm, hạn chế, thiếu sót đã được nêu ra để rút kinh nghiệm trong công tác, phòng ngừa các vi phạm tương tự xảy ra; Kiến nghị và kiểm tra việc thực hiện kiến nghị của cơ quan Điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc trong công tác theo dõi, quản lý, thụ lý, giải quyết các vụ việc, vụ án đình chỉ, tạm đình chỉ theo quy định pháp luật. Kết thúc buổi công bố kết luận Thanh tra, Đoàn thanh tra đã niêm yết công khai bản kết luận theo quy định./.

N. Dũng _ Thanh tra

 

17-10-2024
156 lượt xem
Tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp Phòng
15-10-2024
248 lượt xem
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Ban cán sự Đảng Viện trưởng VKSND tối cao thăm và làm việc tại VKSND tỉnh Bình Thuận
09-10-2024
624 lượt xem
CHI BỘ 2 – ĐẢNG BỘ VIỆN KSND TỈNH BÌNH THUẬN KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN MỚI
08-10-2024
672 lượt xem
Kiểm sát việc thực hiện Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024 tại trại giam Huy Khiêm.
02-10-2024
711 lượt xem
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận trao quyết định bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp
25-09-2024
638 lượt xem
Phê chuẩn khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website