Kiểm tra công tác phối hợp trợ giúp pháp lý tại Viện KSND huyện Hàm Thuận Nam và liên ngành tố tụng huyện
Ngày đăng: 15/08/2024 1074 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 376/KH-HĐPHLN ngày 10/7/2024 của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Bình Thuận về việc kiểm tra, đánh giá kết quả phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý của các cơ quan tiến hành tố tụng. Sáng ngày 08/8/2024, Viện KSND huyện Hàm Thuận Nam đã tiếp đón đoàn kiểm tra của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Bình Thuận đến kiểm tra tại đơn vị.

Tại buổi làm việc đoàn đã kiểm tra việc niêm yết Bảng thông tin về trợ giúp pháp lý tại trụ sở làm việc;  phát miễn phí tờ gấp pháp luật; mẫu đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý và các tài liệu có liên quan đến trợ giúp pháp lý tại Nhà tiếp công dân; việc giải thích cho người bị tạm giữ, tạm giam, bị can, bị cáo và các đương sự biết về quyền được trợ giúp pháp lý trong quá trình tiến hành tố tụng, việc lập sổ sách theo dõi các đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý… Các quy định trong công tác trợ giúp pháp lý đều được đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phạm Thị Mỹ Lộc (Phó Viện trưởng VKSND huyện Hàm Thuận Nam) đã báo cáo kết quả thực hiện công tác phối hợp trợ giúp pháp lý từ đầu năm 2023 cho đến nay, trình bày những kết quả đã đạt được và những đề xuất kiến nghị để nâng cao hơn nữa công tác phối hợp trợ giúp pháp lý tại địa phương, giúp tuyên truyền và phổ biến rộng rãi đến người dân.

Trong thời gian tới, Viện KSND huyện Hàm Thuận Nam sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác trợ giúp pháp lý nhằm đảm bảo quyền con người nói chung và quyền của người được trợ giúp pháp lý, bám sát chương trình, kế hoạch văn bản chỉ đạo của ngành cấp trên. Từ đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện hoạt động trợ giúp pháp lý tại địa phương.

 

Nhân Khoa – VKSNDHTN

 

21-10-2024
39 lượt xem
Thanh tra theo kế hoạch tại Viện KSND huyện Tánh Linh
14-10-2024
95 lượt xem
PHỐI HỢP BÀN GIAO NHÀ TÌNH NGHĨA QUÂN – DÂN NĂM 2024
14-10-2024
105 lượt xem
Kiến nghị phòng ngừa tình trạng vi phạm pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em
11-10-2024
513 lượt xem
VKS Hàm Thuận Nam ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục, phòng ngừa vi phạm trọng công tác tư pháp, hộ tịch ở cấp xã
10-10-2024
942 lượt xem
Kiểm sát trực tiếp UBND cấp xã trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng
08-10-2024
532 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát đột xuất hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Nam
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website