Phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Dân sự
Ngày đăng: 08/10/2024 483 lượt xem

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, Viện kiểm sát đã phối hợp với Toà án tổ chức phiên toà phiên tòa rút kinh nghiệm về “Tranh chấp hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn: Ông Nguyễn T.V và bị đơn bà Nguyễn T.H.S.

Nội dung vụ án: Nguyên đơn yêu cầu Toà án giải quyết tuyên bố hợp đồng tặng cho nhà và đất tại thửa đất số 50, tờ bản đồ số 28 tại phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giữa ông Nguyễn N. H và bà Nguyễn T. L tặng cho bà Nguyễn T.H.S là vô hiệu. Bị đơn không đồng ý với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, bởi vì Hợp đồng tặng cho tài sản do cha mẹ tự nguyện tặng cho có chứng thực của UBND phường xác nhận, hợp pháp, phù hợp với quy định của pháp luật.

 Với nhiệm vụ được phân công, Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ, phân tích, đánh giá các tài liệu, chứng cứ, kiểm sát chặt chẽ diễn biến phiên toà, tham gia xét hỏi các đương sự để làm rõ tình tiết, nội dung vụ án. Căn cứ tài liệu, chứng cứ tại hồ sơ vụ án, lời khai, kết quả tranh luận, diễn biến tại phiên toà, Kiểm sát viên phát biểu về việc tuân theo pháp luật của Thẩm phán, Hội đồng xét xử và người tham gia tố tụng và phát biểu về nội dung vụ án. Kiểm sát viên đã bám sát diễn biến phiên toà, phân tích, đánh giá, làm rõ về tài liệu, chứng cứ, để làm căn cứ đề nghị Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, được Hội đồng xét xử chấp nhận. 

Hình ảnh phiên tòa

Sau khi phiên toà kết thúc, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm có sự tham dự của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên nhằm giúp Kiểm sát viên nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, học hỏi, tích luỹ kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác kiểm sát xét xử, có kỹ năng xử lý tình huống phát sinh tại phiên toà, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công.

                                                                  Cao Hường - VKSND Phan Thiết

 

14-10-2024
69 lượt xem
PHỐI HỢP BÀN GIAO NHÀ TÌNH NGHĨA QUÂN – DÂN NĂM 2024
14-10-2024
79 lượt xem
Kiến nghị phòng ngừa tình trạng vi phạm pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em
11-10-2024
489 lượt xem
VKS Hàm Thuận Nam ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục, phòng ngừa vi phạm trọng công tác tư pháp, hộ tịch ở cấp xã
10-10-2024
821 lượt xem
Kiểm sát trực tiếp UBND cấp xã trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng
08-10-2024
502 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát đột xuất hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Nam
27-09-2024
559 lượt xem
Phối hợp với các cơ quan, ban ngành, mạnh thường quân của huyện trao nhà “Tình nghĩa – quân dân”
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website