Phối hợp tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm đối với vụ án dân sự “Tranh chấp đất đai”
Ngày đăng: 04/06/2024 383 lượt xem

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, sáng ngày 04/6/2024, Viện kiểm sát đã phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự rút kinh nghiệm “Tranh chấp đất đai” giữa nguyên đơn ông Huỳnh T.Đ. và bị đơn là bà Lục T.T 

Nội dung vụ án: nguyên đơn yêu cầu Toà án giải quyết buộc bị đơn chấm dứt hành vi cản trở quyền sử dụng đất của mình đối với thửa đất số 728/1.204,0m2 toạ lạc tại thôn Dân Thuận, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Bà T không chấp nhận yêu cầu khởi kiện nên xảy ra tranh chấp từ năm 2022 cho đến nay; ông Đ. không thể thực hiện các quyền của mình đối với thửa đất do mình là chủ sở hữu hợp pháp theo quy định pháp luật.

( ảnh toàn cảnh phiên tòa)

Với nhiệm vụ được phân công, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ diễn biến tại phiên toà; tham gia hỏi các đương sự để làm rõ nội dung vụ án. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, tài liệu các đương sự cung cấp và diễn biến tại phiên toà, Kiểm sát viên đã phát biểu việc chấp hành pháp luật của Thẩm phán, Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng. Đối với nội dung phát biểu về quan điểm giải quyết vụ án, Kiểm sát viên đã phân tích làm rõ những chứng cứ, cơ sở để đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Sau khi phiên Tòa kết thúc, tập thể Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Chuyên viên đã tổ chức họp nhằm rút kinh nghiệm. Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm giúp Kiểm sát viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích lũy kinh nghiệm và học hỏi nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác kiểm sát, xét xử cũng như khả năng xử lý tình huống khác tại phiên tòa, đáp ứng yêu cầu, góp phần thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao./.

                                                                             Diệu Trâm  - VKSND HTN

 

21-10-2024
83 lượt xem
Thanh tra theo kế hoạch tại Viện KSND huyện Tánh Linh
14-10-2024
116 lượt xem
PHỐI HỢP BÀN GIAO NHÀ TÌNH NGHĨA QUÂN – DÂN NĂM 2024
14-10-2024
123 lượt xem
Kiến nghị phòng ngừa tình trạng vi phạm pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em
11-10-2024
529 lượt xem
VKS Hàm Thuận Nam ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục, phòng ngừa vi phạm trọng công tác tư pháp, hộ tịch ở cấp xã
10-10-2024
993 lượt xem
Kiểm sát trực tiếp UBND cấp xã trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng
08-10-2024
547 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát đột xuất hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Nam
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website