Phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật
Ngày đăng: 26/06/2023 1057 lượt xem

Vừa qua, Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật. Với mục đích tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh THCS tiếp cận thực tiễn pháp luật thông qua việc tham dự chương trình “Tòa tuyên án”; nâng cao ý thức pháp luật của đoàn viên, thanh thiếu niên; hình thành chuẩn mực ứng xử phù hợp với các quy tắc của pháp luật; thực hiện đúng chủ trương, đường lối, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của ngành Tư pháp; góp phần nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật tại địa bàn dân cư.

( ảnh toàn cảnh phiên tòa giả định)

Ngày 24/6/2023 Chi đoàn đã phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện và Đoàn xã Hàm Đức tổ chức phiên tòa về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tội mua bán trái pháp chất ma túy theo quy định tại Điều 249, Điều 251 Bộ luật hình sự theo kế hoạch số 05/KHLT/ĐTN-PTP ngày 06/6/2023 của Huyện đoàn và Phòng Tư pháp huyện. Đây là một vụ án xảy ra trong thực tế nhưng đã được chuyển hóa thông tin để phù hợp với lứa tuổi đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, theo hướng kết hợp thực tiễn, sống động, lồng ghép nội dung giáo dục pháp luật với giáo dục đạo đức, văn hóa truyền thống. 

 

(Trao quà phần thi tìm hiểu pháp luật)

Phiên tòa đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sau phiên tòa là phần tìm hiểu pháp luật về chất ma túy. Các câu hỏi chủ yếu gắn liền với nội dung phiên tòa vừa diễn ra nên khá thuận lợi cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh tham gia trả lời, tạo ra không khí rất sôi nổi cho chương trình, mỗi câu trả lời đúng đều nhận được phần quà từ ban tổ chức.

Cao Thị Thương

VKSND Hàm Thuận Bắc

 

04-09-2024
148 lượt xem
Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn
04-09-2024
90 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Nam
29-08-2024
447 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện
29-08-2024
160 lượt xem
Kiểm sát phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Toà
26-08-2024
125 lượt xem
Phối hợp khởi công xây dựng nhà “ Tình nghĩa Quân – Dân”
19-08-2024
742 lượt xem
Thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bị can trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh – chi nhánh tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website