Phối hợp xem xét, thẩm định tại chỗ đối với các tài sản thế chấp trong vụ án “Tranh chấp hợp đồng tín dụng”
Ngày đăng: 12/07/2024 288 lượt xem

Hiện nay, tại địa phương các vụ án “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” xảy ra ngày càng nhiều, với tính chất ngày càng đa dạng, phức tạp, tài sản bảo đảm chủ yếu là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất có giá trị lớn. Trước đây, các vụ án “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” thường ít tiến hành hoạt động xem xét thẩm định tài sản bảo đảm, tuy nhiên nhận thấy qua thời gian thì tài sản thế chấp có thể có những biến động, như có sự thay đổi về tài sản trên đất, người quản lý tài sản ... Vì vậy cần phải tiến hành xem xét, thẩm định đối với các tài sản bảo đảm để việc giải quyết vụ án đúng quy định.

(ảnh KSV tham gia xem xét thẩm định tại chổ tài sản)

Ngày 11/7/2024, lãnh đạo Viện KSND huyện Bắc Bình đã phân công Kiểm sát viên phối hợp cùng Thẩm phán Tòa án nhân dân cùng cấp và các cơ quan liên quan tiến hành xem xét, thẩm định tại chỗ đối với các thửa đất tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình và thửa đất số 867, diện tích 200m2 tại thôn Tiến Hưng, xã T, thành phố Phan Thiết, trong vụ án tranh chấp giữa nguyên đơn Ngân hàng Thương mại cổ phần S và bị đơn bà Trần Thị Q (sinh năm 1982), ở xã H, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi xem xét tại chỗ, Kiểm sát viên đã phối hợp với Thẩm phán xác định hiện trạng, vị trí tài sản bảo đảm, người đang quản lý, sử dụng tài sản bảo đảm và đồng thời chụp các bản ảnh liên quan đến tài sản bảo đảm trên thực tế có khác gì so với tài sản thể hiện trên giấy tờ hay không để giải quyết vụ án một cách toàn diện, khách quan, tuân thủ quy định pháp luật./.

                                                                              Như Thủy   

Viện KSND huyện Bắc Bình

 

 

04-09-2024
148 lượt xem
Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn
04-09-2024
90 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Nam
29-08-2024
445 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện
29-08-2024
160 lượt xem
Kiểm sát phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Toà
26-08-2024
125 lượt xem
Phối hợp khởi công xây dựng nhà “ Tình nghĩa Quân – Dân”
19-08-2024
740 lượt xem
Thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bị can trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh – chi nhánh tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website