Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện
Ngày đăng: 29/08/2024 721 lượt xem

Thực hiện Chương trình, kế hoạch công tác năm 2024, vừa qua Đoàn kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân huyện Tánh Linh do đồng chí Phạm Đình Lắm - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tánh Linh.

Sau khi nghe lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện thời điểm từ 01/6/2024 đến 20/8/2024. Đoàn đã trực tiếp kiểm tra sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; trực tiếp kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam và những nơi khác có liên quan; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam về việc giam giữ đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy, Nhà tạm giữ Công an huyện Tánh Linh tổ chức tiếp nhận người bị bắt và thực hiện chế độ quản lý tạm giữ, tạm giam đúng quy định của pháp luật. Hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam được xây dựng để theo dõi việc chấp hành về thủ tục tố tụng, chế độ tạm giữ, tạm giam được bảo đảm; Việc tiếp cận, phân loại để quản lý người bị tạm giữ, tạm giam bảo đảm phục vụ tốt cho công tác điều tra, truy tố, xét xử và phục vụ tốt cho việc thống kê, kiểm tra của Nhà tạm giữ. Vệ sinh trong các buồng tạm giữ, tạm giam đảm bảo sạch sẽ; Chế độ ăn uống đúng, đủ theo định mức, đảm bảo vệ sinh; tất cả thực phẩm, nước uống được nấu chín, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được thực hiện tốt. Việc giao nhận các thủ tục Tố tụng Hình sự cho người bị tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng của các cơ quan tiến hành tố tụng được thực hiện tốt, đảm bảo các quyền lợi của người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Nhà tạm giữ Công an huyện Tánh Linh vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót đã được Đoàn kiểm sát nêu ra để rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam. Lãnh đạo Công an huyện đã ghi nhận, tiếp thu toàn bộ ý kiến về những tồn tại, thiếu sót, kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục vi phạm để công tác giam giữ luôn tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật./.

Huyền Trang

Viện KSND huyện Tánh Linh

16-09-2024
44 lượt xem
Phối hợp tổ chức Tết Trung thu tại khu vực vùng có điều kiện khó khăn
16-09-2024
27 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
13-09-2024
92 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
10-09-2024
110 lượt xem
Kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên tài sản để thi hành án.
09-09-2024
87 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp
04-09-2024
204 lượt xem
Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website