Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện
Ngày đăng: 31/10/2023 525 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 05/QĐ-VKSHTB ngày 12/10/2023 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc về việc trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc, ngày 27/10/2023, Đoàn kiểm sát do đồng chí Dương Văn Nhiên - Viện trưởng làm Trưởng đoàn, phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc đã tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc.

( ảnh Đ/c Dương Văn Nhiên - Trưởng đoàn công bố QĐ trực tiếp kiểm sát)

Sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc từ ngày 01/5/2023 đến ngày 20/10/2023. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu báo cáo, sổ sách, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân; trực tiếp kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam, buồng phạm nhân và những nơi khác có liên quan; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ, thi hành án phạt tù.

( ảnh trực tiếp Kiểm sát buồng tạm giữ, tạm giam)

Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy, Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã có nhiều ưu điểm trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù như: thủ tục hồ sơ tạm giữ, tạm giam; thời hạn tạm giữ, tạm giam được thực hiện đảm bảo đầy đủ, không để xảy ra trường hợp quá hạn. Việc bố trí, phân loại người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân được thực hiện theo quy định. Công tác tuần tra, canh gác, quản giáo, biện pháp chống thông cung...được thực hiện nghiêm ngặt. Về các đồ vật cấm đưa vào buồng tạm giữ, buồng tạm giam cũng được quản lý chặt chẽ theo quy định. Chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt cá nhân; chăm sóc sức khỏe, y tế, khám chữa bệnh; việc tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân gặp thân nhân; nhận gửi thư, quà, sách, báo, tài liệu…trong Nhà tạm giữ được thực hiện theo quy định của pháp luật. Nhà tạm giữ đã trang bị hệ thống loa phát thanh tin tức thời sự hàng ngày để cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân nghe tin tức.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được như trên, Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót đã được Đoàn kiểm sát chỉ ra. Lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã ghi nhận, tiếp thu toàn bộ ý kiến về những tồn tại, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã nêu ra và đã tổ chức khắc phục, bổ sung kịp thời theo quy định pháp luật. Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã ban hành Kết luận trực tiếp kiểm sát đối với Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc.

Tiểu Hậu - VKSND huyện Hàm Thuận Bắc

 

 

21-10-2024
83 lượt xem
Thanh tra theo kế hoạch tại Viện KSND huyện Tánh Linh
14-10-2024
116 lượt xem
PHỐI HỢP BÀN GIAO NHÀ TÌNH NGHĨA QUÂN – DÂN NĂM 2024
14-10-2024
123 lượt xem
Kiến nghị phòng ngừa tình trạng vi phạm pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em
11-10-2024
529 lượt xem
VKS Hàm Thuận Nam ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục, phòng ngừa vi phạm trọng công tác tư pháp, hộ tịch ở cấp xã
10-10-2024
993 lượt xem
Kiểm sát trực tiếp UBND cấp xã trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng
08-10-2024
547 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát đột xuất hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Nam
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website