Tuyên truyền pháp luật phòng, chống tội phạm Ma túy đối với Đoàn viên và học sinh tại xã La Dạ
Ngày đăng: 27/05/2024 1276 lượt xem

Hưởng ứng tinh thần Lễ ra quân “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024”, vào 08 giờ 00 sáng ngày 26 tháng 5 năm 2024, Chi đoàn VKSND – TAND huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức “Phiên toà giả định” tại nhà văn hoá xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc.

Trong những năm qua, công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, tình hình tệ nạn ma túy vẫn diễn ra phức tạp với các thủ đoạn tinh vi hơn, số lượng các đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy là thanh, thiếu niên ngày càng tăng. Một số đối tượng bất chấp phát luật, không chỉ sử dụng ma tuý một mình để thoả mãn cơn nghiện mà còn rủ rê các đối tượng khác tham gia sử dụng cùng. Chính vì vậy, tệ nạn ma túy vẫn đang là mối quan tâm, lo lắng của toàn xã hội. Đặc biệt là hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra ngày càng phức tạp.

( ảnh toàn cảnh  tổ chức Phiên tòa giả định tại  xã La Dạ)

“Phiên tòa giả định” có nội dung xét xử vụ án hình sự về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” theo quy định của Điều 255 Bộ luật Hình sự. Tham gia phiên tòa có sự góp mặt của hơn 70 Đoàn viên, học sinh đang sinh sống tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc. Thông qua phiên tòa, đã giúp các bạn học viên có nhận thức đúng đắn về hậu quả mà ma túy gây ra, hiểu biết về quy định xử phạt nghiêm khắc của Nhà nước đối tội phạm ma tuý, để từ đó giúp các Đoàn viên, học sinh tránh xa các tệ nạn ma tuý, không thực hiện các tội phạm liên quan đến ma tuý và các hành vi phạm pháp luật khác.

Duy Hoàng

VKSND huyện Hàm Thuận Bắc

 

04-09-2024
148 lượt xem
Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn
04-09-2024
90 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Thuận Nam
29-08-2024
447 lượt xem
Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện
29-08-2024
160 lượt xem
Kiểm sát phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Toà
26-08-2024
125 lượt xem
Phối hợp khởi công xây dựng nhà “ Tình nghĩa Quân – Dân”
19-08-2024
742 lượt xem
Thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bị can trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh – chi nhánh tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website