Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Bình tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp
Ngày đăng: 06/11/2017 1561 lượt xem

Sáng ngày 24/10/2017, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Bình phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp để xét xử các bị cáo Thanh Bảo Khanh cùng đồng bọn, bị VKSND huyện Bắc Bình truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3 Điều 104 Bộ luật hình sự. Đến dự phiên tòa có các đồng chí Kiểm sát viên VKSND huyện Bắc Bình; Thẩm phán, Thư ký của Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình.

 

( Toàn cảnh hội trường xét xử)

 

Tuy vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, vụ án thuộc loại tội phạm rất nghiêm trọng nhưng với mục đích nâng cao kỹ năng cho Kiểm sát viên nói chung và Kiểm sát viên nữ nói riêng.Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Bình đã chọn Kiểm sát viên nữ thực hành quyền công tố kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử vụ án.

Theo cáo trạng của VKS: Do có mâu thuẫn từ trước, Nguyễn Lăm (sinh 1997) rủ Thanh Bảo Khanh (sinh 1998), K’Nguyên (sinh 1997) và K’Yến (sinh 1998) cùng đi tìm đánh Lê Hữu Đại (sinh 1998); Khanh, Nguyên và Yến đều đồng ý; Nguyên lấy dao tự tạo (mã tấu) dài khoảng 80cm, cán bằng gỗ, lưỡi bằng tôn đưa cho Khanh; Yến dùng xe mô tô chở Lăm, Khanh và Nguyên đến nhà của Lê Hữu Đại; khi gặp Đại, Thanh Bảo Khanh đã dùng dao tự tạo nêu trên chém vào người của Đại, Đại đưa tay trái lên đỡ, trúng vào mặt sau khuỷu tay trái, gây thương tích cho Đại với tỷ lệ thương tật 31%.

 

( Các bị cáo tại tòa)

Trong quá trình xét xử vụ án, Kiểm sát viên đã thực hiện đúng vai trò của mình, tham gia xét hỏi làm rõ các tình tiết khác quan của vụ án. Bên cạnh đó đã phân tích những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo và giáo dục pháp luật cho các bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyên Lăm 04 năm tù, Thanh Bảo Khanh 04 năm tù, K` Nguyên 04 năm tù, K` Yến 03 năm tù.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Bình đã tổ chức họp rút kinh nghiệm có sự tham gia của tất cả Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên của đơn vị. Cuộc họp đã có sự đóng góp sôi nổi, nhiều ý kiến góp ý tích cực về những ưu điểm cũng như điểm còn thiếu xót của Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, góp phần nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án sau.

                  

                                      Huỳnh Thanh Phước

VKSND huyện Bắc Bình

16-09-2024
137 lượt xem
Phối hợp tổ chức Tết Trung thu tại khu vực vùng có điều kiện khó khăn
17-09-2024
58 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
13-09-2024
113 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
10-09-2024
119 lượt xem
Kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên tài sản để thi hành án.
09-09-2024
96 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp
04-09-2024
213 lượt xem
Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website