Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận: Tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác tuyên truyền và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí.
Ngày đăng: 09/08/2018 1350 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát, công tác tuyên truyền năm 2018, sáng 09/8/2018, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên ruyền và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí. Hội nghị được trực tuyến đến 10 điểm cầu cấp huyện; tham dự hội nghị gồm toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức VKS hai cấp; Đồng chí Lại Văn Loan, Tỉnh ủy viên, Bí thứ BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì và chỉ đạo hội.

 

hình đ/c Loan phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lại Văn Loan nhấn mạnh, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền của VKSND tỉnh Bình Thuận đã có những chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả rõ nét, Tổ tuyên truyền, Ban biên tập trang thông tin điện tử và các tập thể, cá nhân đã tích cực tham gia, phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành, thực hiện công tác tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của ngành, phản ánh kịp thời, thường xuyên về hoạt động của Viện kiểm sát hai cấp... Qua đó, lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành các địa phương và các tầng lớp nhân dân thấy rõ hơn chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp của ngành Kiểm sát nhân dân vào công cuộc đổi mới đất nước, góp phần quan trọng để bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền làm chủ của nhân dân và thực hiện chủ trương cải cách tư pháp của Đảng, đưa công tác tuyền truyền dần đi vào nề nếp, góp phần tích cực vào thành tích chung của Ngành.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền của VKSND tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua còn bộc lộ những hạn chế, khiếm khuyết. Lãnh đạo một số đơn vị chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền nên chưa quan tâm đúng mức đến công tác này; hoạt động của trang thông tin điện tử hình thức thể hiện chưa thực sự hấp dẫn; chất lượng một số bài đăng chưa cao, nội dung còn đơn điệu. Công tác bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, nghiệp vụ báo chí chưa được quan tâm đúng mức.

Thay mặt Tổ tuyên truyền, đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn đã truyền đạt một số dung có liên quan đến nghiệp vụ báo chí, viết bài, chụp ảnh, đăng tin… Đại diện lãnh đạo các huyện, các phòng trực thuộc đã tham gia ý kiến đóng góp, đề xuất những nội dung mới, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới…

 

một số hình ảnh của HN

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lại Văn Loan yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức trong ngành trong thời gian tới cần quan tâm một số nhiệm vụ sau: Cần nâng cao nhận thức về vai trò của công tác tuyên truyền, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành; thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác này, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần tích cực, có hiệu quả vào việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành. Công tác tuyên truyền của ngành trong thời gian tới cần tập trung thông tin tuyên truyền kịp thời về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quan điểm mới, quy định mới có liên quan đến tổ chức và hoạt động của ngành; truyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân, về việc thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp và kết quả các mặt hoạt động, công tác của các đơn vị trong toàn ngành, cổ vũ phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp. Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền của tỉnh có trách nhiệm tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tỉnh về định hướng nội dung tuyên truyền, xây dựng và chỉ đạo tổ chức thực hiện các kế hoạch trọng tâm công tác tuyên truyền hàng năm của tỉnh; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị trong toàn tỉnh, tổng hợp tình hình, kết quả, báo cáo với Viện trưởng KSND tỉnh, kịp thời động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyền truyền, đồng thời thông báo rút kinh nghiệm chung theo từng quý.

 

Dương Văn Nhiên

Chánh văn phòng VKSND tỉnh

 

16-09-2024
140 lượt xem
Phối hợp tổ chức Tết Trung thu tại khu vực vùng có điều kiện khó khăn
17-09-2024
58 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
13-09-2024
113 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
10-09-2024
120 lượt xem
Kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên tài sản để thi hành án.
09-09-2024
96 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp
04-09-2024
213 lượt xem
Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website