Viện kiểm sát phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Đức Linh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Kinh doanh thương mại
Ngày đăng: 26/06/2020 2330 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2020, ngày 25/6/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Linh phối hợp cùng với Tòa án nhân dân huyện Đức Linh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử vụ án Kinh doanh thương mại “Tranh chấp hợp đồng thuê trại chăn nuôi và tranh chấp thực hiện nghĩa vụ trả tiền” giữa Công ty TNHH De Heus và công ty TNHH Hồng Thiên Phúc.

( ảnh KSV tham gia phiên tòa)

Tại phiên toà, Kiểm sát viên đã thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được qui định tại Điều 262 BLTTDS, đã kiểm sát chặt chẽ việc chấp hành các thủ tục tố tụng của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng. Đồng thời theo dõi việc hỏi và tranh luận tại phiên toà. Kiểm sát viên tham gia xét hỏi, đặt câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, góp phần làm rõ thêm nội dung của vụ án. Bài phát biểu của Kiểm sát viên đã dựa vào diễn biến phiên toà, trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ để có ý kiến về việc tuân theo pháp luật tố tụng dân sự của Hội đồng xét xử, việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng. Kết quả, Hội đồng xét xử tuyên phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện KSND huyện Đức Linh đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên tham dự phiên toà họp rút kinh nghiệm. Các ý kiến góp ý tập trung vào việc nghiên cứu hồ sơ của Kiểm sát viên, sự chuẩn bị tham gia phiên toà, tác phong, cách đặt câu hỏi cũng như kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa của Kiểm sát viên. Thông qua phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án kinh doanh thương mại nói trên đã giúp cho Kiểm sát viên nâng cao được kiến thức pháp luật, kỹ năng đối đáp, tranh tụng và xử lý tình huống tại phiên tòa. Đồng thời giúp cho cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị có thêm kinh nghiệm thực tiễn, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát khi kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật, góp phần nâng cao vị thế của ngành Kiểm sát nhân dân trong tiến trình cải cách tư pháp./.

Nguyễn Thị Hồng

Viện KSND huyện Đức Linh

 

16-09-2024
181 lượt xem
Phối hợp tổ chức Tết Trung thu tại khu vực vùng có điều kiện khó khăn
17-09-2024
65 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
13-09-2024
117 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
10-09-2024
124 lượt xem
Kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên tài sản để thi hành án.
09-09-2024
99 lượt xem
Phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp
04-09-2024
224 lượt xem
Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn
Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Hướng dẫn nhập phần mềm KNTC

Liên kết Website